Lifestyle

รีวิวเครื่องกำจัดคราบบนเบาะ พรม โซฟา ‘Hoover Clean Slate’ ทำความสะอาดดีมากกก!

กลับมาเจอกันในช่วง ‘แม่บ้านรีวิว’ อีกครั้งแล้วนะคะทุกคนนนน เพราะวันนี้เราได้ไปเจอไอเทมเด็ด ไอเทมปัง ที่บอกเลยว่าคุณพ่อบ้าน คุณแม่บ้านจะต้องถูกใจแน่นอน ! สายงานบ้านตามมาดูกันได้เลยค่ะ

ฝากแชร์ด้วยน้าาา
By

กลับมาเจอกันในช่วง ‘แม่บ้านรีวิว’ อีกครั้งแล้วนะคะทุกคนนนน เพราะวันนี้เราได้ไปเจอไอเทมเด็ด ไอเทมปัง ที่บอกเลยว่าคุณพ่อบ้าน คุณแม่บ้านจะต้องถูกใจแน่นอน ! สายงานบ้านตามมาดูกันได้เลยค่ะ

Hoover Clean Slate

เค้าคือเครื่องกำจัดคราบบนเบาะ พรม โซฟาผ้า แบบมีสายค่ะ ส่วนตัวตอนแรกคือเราใช้เครื่องดูดฝุ่นของแบรนด์นี้อยู่แล้ว แล้วคือติดใจมากกกกกกก ตอนนี้มีทั้งเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย เครื่องดูดฝุ่นมีสาย ล่าสุดก็ได้ตัวนี้มาเพิ่มด้วยค่ะ Brand Loyalty เวอร์ 555555 

Hoover เค้าเป็นแบรนด์เครื่องดูดฝุ่นเจ้าแรกในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีประวัติยาวนานกว่า 100 ปีเลยเด้อออ ตอนนี้แบรนด์ของเค้าก็ยังฮิต เป็นแบรนด์ที่ติดอันดับ TOP 3 ยอดนิยม ในเรื่องเครื่องดูดฝุ่น และน้ำยาทำความสะอาด ของสหรัฐอเมริกาเลยค่ะ ซึ่งพอเราได้ใช้แต่ละตัวของเค้าก็ไม่แปลกใจเท่าไร เพราะดีจริงสมคำร่ำลือ

นอกเหนือจากตัวเครื่อง อันนี้คือของที่เค้ามีมาให้ในกล่องเพิ่มเติมค่ะ
– Hoover OXY Permanent Stain Removal น้ำยาทำความสะอาดพรม
– ถุงใส่อุปกรณ์ทำความสะอาดอื่น ๆ
– ถ้วยตวงน้ำยา
– หัวแปรงสำหรับดูดขนสัตว์
– หัวแปลงปลั๊ก

เครื่องเค้าดีไซน์สวยมากนะเอาจริง ส่วนตัวชอบมากกก เห็นน้องเค้าปุ๊กลุ๊กแบบนี้ แต่บอกเลยว่าไม่ได้หนักอย่างที่คิดนะคะ สามารถหิ้วได้สบาย ๆ เลยค่ะ

เอารูปส่วนต่าง ๆ มาให้ดูเพิ่มเติมค่ะ ขอถ่ายเก็บไว้ก่อนจะใช้งาน ก่อนน้องจะเขรอะ 55555

ส่วนอันนี้เป็นด้านหลังของตัวเครื่องค่ะ เค้าก็จะมีที่เก็บสายไฟ มีที่เก็บแปรงหัวเล็กด้วย

ส่วนตัวถังก็คือถอดง่าย ประกอบง่ายมากกกกก จะมีฝั่งน้ำสะอาดที่เอาไว้ใส่น้ำสะอาด+น้ำยาทำความสะอาด และถังน้ำเสีย ฝั่งที่ปล่อยน้ำเสียออกมานั่นเองค่ะ

ถังน้ำสะอาดเวลาจะเติมต้องถอดจุกออกมาทั้ง 3 ชิ้นนะคะ ห้ามหายเด็ดขาด ! เค้าจะมีขีดบอกว่าควรเต็มปริมาณเท่าไร ๆ ด้วยค่ะ

ส่วนฝั่งถังน้ำเสียด้านบนฝาเค้าจะมีฝาครอบสำหรับล้างท่อมาให้ด้วย ตอนแรกเราก็ไม่ได้สังเกต พอมาดูดี ๆ ก็แบบอ้ออออออออ อยู่ตรงนี้นี่เอง 5555555 ฝาถอดง่าย ประกอบง่าย ล้างง่ายมากค่ะทุกคน ไม่ต้องกลัวจะยุ่งยากเลย

ในส่วนหัวแปรงสามารถเปลี่ยนได้ง่าย ๆ เลยค่ะ แค่กดเพื่อถอดเปลี่ยนหัว ตัวฝาพลาสติกก็สามารถถอดมาล้างทำความสะอาดได้นะ ปุ่มสำหรับหัวฉีดน้ำจะอยู่ด้านล่าง ตอนจะฉีดน้ำก็แค่กดได้เลยค่ะ

ฝาครอบทำความสะอาดท่อใช้แบบนี้ค่ะ ถอดหัวแปรงแล้วเอาฝาครบใส่แทนได้เลย หลังจากนั้นก็เปิดเครื่องและกดปล่อยน้ำ จะเป็นการล้างท่อ ทำความสะอาดท่อให้เรา คือสะดวกมากกกก

และอันนี้เป็นหัวที่เค้ามีมาให้ค่ะ 3 หัว (ไม่รวมฝาครอบล้างท่อ)

-หัวแปรงหลัก เป็นหัวแปรงพิเศษ ขนาดใหญ่ 7 นิ้ว !
-หัวแปรงที่ขนเป็นซิลิโคน ใช้สำหรับทำความสะอาดพวกจุดที่มีขนสัตว์เยอะ ๆ
-หัวแปรงขนาดเล็กสำหรับทำความสะอาดซอกต่าง ๆ เค้าจะมีฝั่งที่เป็นแปรง กับฝั่งที่เป็นท่อดูดข้างบนน้าาา หัวแปรงนี้เค้าจะเสียบติดไว้ข้างหลังเครื่องเลย

มาลองใช้กัน !!!

เราเริ่มจากทดลองดูดพรมของเราค่ะ ดีมากกกกกก แบบกรี๊ดออกมาเลย เดี๋ยวเราแปะภาพ Before-After ให้นะคะ แล้วหลังจากนั้นก็ทดลองทำความสะอาดเบาะโซฟา ที่ตั้งแต่ซื้อมาไม่เคยทำความสะอาดเลย 555555 (แต่คลุมผ้าไว้นะ) ใช้งานสะดวกจริงค่ะ แค่กด ๆ ฉีดน้ำ แล้วดูด ๆ ถู ๆ ใด ๆ คือเค้าดูดน้ำไวทำให้โซฟากับพรมที่เราฉีดน้ำชุ่ม ๆ แห้งไวขึ้นมากค่ะ

ดูน้ำที่เราได้จากการทำความสะอาดพรมและโซฟาค่ะ อันนี้คือเราลองทำความสะอาดโซฟาไปแค่แถบเดียวก่อนนะคะ น้ำเลยจะยังไม่ได้เยอะมาก แบบน้ำดำมากกกกกกกกก ดำจนกลัวเลยว่านี่ชั้นนั่งโซฟาแบบนี้ทุกวันเลยหรอ มุแง

มาดูก่อนและหลังทำความสะอาดพรมของเราค่ะ ก่อนทำความสะอาดพรมดำ แล้วมีรอย มีคราบมากมายเลย ถ้าปกติเราจะเอาไปซักให้ห้องน้ำ แล้วเอาไปจากแดดข้างนอกค่ะ แต่ตอนนี้คือฝนตกทุกวัน ไม่มีวันไหนไม่ตก เลยไม่ได้เอาเค้าไปซักเลย เศร้ามาก

หลังจากทำความสะอาดจ้าาาา โอ้โหหหหหห แบบสะอาดปิ๊งมาก ๆ ไม่ต่างจากเวลาเอาไปซักเองเลยค่ะ เวลาขัดอาจจะใช้เวลาเท่ากัน แต่เวลาที่แห้งไวกว่าเยอะะะ ส่วนตัวว่าพรมแบบนี้ยังไม่เท่าไร แต่ถ้าพวกพรมขน ๆ ต้องไปจ้างซักแพง ๆ เครื่องทำความสะอาดเครื่องนี้ตอบโจทย์ค่ะ ไหนจะพวกโซฟาอีก อย่างโซฟาเราไม่สามารถถอดเบาะออกมาได้ด้วยค่ะ ใช้เครื่องนี้จบ ปังเวอร์

ลองให้คุณพ่อบ้านใช้ ได้คำตอบว่าชอบจ้าาาาา คิดว่าน่าจะทำความสะอาดเบาะรถยนต์ได้ด้วยมั้ยนะ เดี๋ยวจะลองต่อสายไปใช้ดู ฮ่าาาาา ส่วนตัวเราจะเป็นคนที่ชอบใช้เครื่องดูดฝุ่นอะไรแบบนี้แบบมีสายมากกว่าค่ะ เพราะความรู้สึกส่วนตัวคือเค้าดูดแรงกว่าแบบไร้สาย แต่แบบไร้สายเราก็มีนะ เอาไว้ใช้เวลาทำความสะอาดแบบเล็ก ๆ ส่วนแบบมีสายใช้เวลา Big Cleaning ไปเลยยยยยย ใครที่บ้านมีสัตว์เลี้ยง มีเด็กยิ่งแนะนำเลยค่ะ ขนสัตว์เอย ของเหลวเหนียว ๆ เช่นขนม ของหวานเอย คราบสกปรกฝังแน่นก็สามารถทำความสะอาดได้หมดจดจริง

Hoover ทุกรุ่น รับประกันทั้งตัวเครื่องและแบตเตอรี่ 2 ปีนะคะ แถมเค้ายังได้รับรางวัล “เครื่องขจัดคราบสำหรับสัตว์เลี้ยงที่ดีที่สุด” ประจำปี 2022 โดย Better Homes & Garden (USA) เลย

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม และซื้อได้ที่ : https://shope.ee/2ptStsdO3U

วันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้วนะ บะบุยยยยย xoxo

ฝากแชร์ด้วยน้าาา

You may also like